Thứ Bảy, 24 tháng 3, 2012

Nhà hàng xứ “Nghìn lẻ một đêm” ở Sài Gòn

SGTT.VN - Từ ngôi nhà thiết kế theo phong cách Arập cho đến các bộ bàn ghế đều phủ một màu trắng cùng những ngọn nến lung linh tạo sự huyền ảo. Cho đến kiểu cách, chất liệu ẩm thực cũng theo gu của xứ sở “Nghìn lẻ một đêm” này.

Không gian ngoài sân quán như một cái lều theo phong cách Trung Đông. Ảnh: Thanh Hảo


Ngoài sân – một không gian khác hẳn – trông giống như một chiếc lều lớn. Vải lều có hoa văn và màu sắc rực rỡ mang phong cách Trung Đông. Bên trong là những chiếc ghế nệm dài, gối ôm để khách thoải mái ngả lưng. Ngay cả dụng cụ dùng trong ăn uống hình dáng cũng nhiều hoạ tiết mạ bằng bạc hoặc đồng, toát lên vẻ sang giàu.
Các món ăn được chia theo nhóm như súp, salad, nướng, cuốn, món chính… nêm nếm hơi nhạt với gia vị chủ đạo là dầu ôliu, chanh, tỏi. Đặc biệt, một loại gia vị không thể thiếu trong các món ăn đó là muối chanh – loại muối được tinh luyện với chanh tạo vị chua, mặn riêng biệt, không giống với kiểu lấy chanh nặn vô muối thông thường dễ bị đắng và không giữ được lâu.
Các món thịt nướng chỉ sử dụng thịt bò, cừu hoặc gà ướp với dầu ôliu, muối chanh rồi nướng trên bếp củi như thuở… hồng hoang thơm phảng phất, giữ được vị ngọt đặc trưng của từng loại thịt. Món nướng havashi có thịt cừu hoặc thịt gà bằm nhuyễn, phết lên bánh mì rồi nướng. Hoặc món baby chicken với phần ăn là một con gà nặng khoảng 800 – 900g ướp gia vị nướng, dùng với bánh mì đỏ, khoai tây và xốt tỏi. Tráng miệng có trái cây xào, bánh hot chocolate chế biến với trái sung Thổ Nhĩ Kỳ cắt nhuyễn.
Thức uống kiểu các nước Trung Đông khá lạ, chẳng hạn pha càphê theo kiểu Thổ Nhĩ Kỳ là cho hẳn càphê, đường vào bình nhỏ có tay cầm. Sau khi đun sôi, đợi càphê lắng xuống, rót ra tách thưởng thức. Ngoài hương càphê còn có vị của gừng và thảo dược. Món uống được người xứ nóng chuộng là lemonade nana với hương bạc hà, vị chanh và đá mát lạnh.
Địa chỉ tham khảo: Nhà hàng Warda, 63 Xuân Thuỷ, P. Thảo Điền, Q.2.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét